Thứ Ba, 6 tháng 3, 2012

10 bộ phim hay dành cho phái đẹp



‘Eat, Pray, Love’, ‘Confessions of A Shopaholic’, ‘The Devil Wears Prada’ hay ‘Julie and Julia’ đều là những tác phẩm điện ảnh đặc sắc nói về người phụ nữ trong những năm gần đây.


>


10 ca khúc tuyệt vời nhất về mẹ


/


10 tình khúc ngọt ngào của các giọng ca nữ nổi tiếng





1. Eat, Pray, Love

(


xem trailer


)



Được chuyển thể từ một câu chuyện có thật,

Eat, Pray, Love

xoay quanh hành trình đi vòng quanh thế giới của người phụ nữ Elizabeth Gilbert. Có một cuộc sống khiến nhiều người phải ghen tỵ - sự nghiệp thăng hoa, chồng đẹp trai, giàu có - nhưng Elizabeth luôn cảm thấy mất thăng bằng và chơi vơi trong những câu hỏi vô định về chính bản thân mình. Cô quyết định đi du lịch và tận hưởng cuộc sống theo cách riêng của mình.














"Người đàn bà đẹp" Julia Roberts trong "Eat, Pray, Love".


Phim đề cao giá trị người phụ nữ trong xã hội hiện đại và đưa đến một thông điệp rằng phái yếu cũng có thể tự mình bước đi độc lập để nhìn ngắm cả thế giới.

Eat, Pray, Love

được quay tại Ấn Độ, Italy và đảo Bali (Indonesia). Ba địa danh này gắn liền với ba động từ ở tên phim hàm ý rằng nhân vật Elizabeth khám phá ra đam mê ẩm thực ở Italy, tìm thấy sự thanh thản khi cầu nguyện trong những ngôi chùa ở Ấn Độ và có được tình yêu thực sự ở đảo Bali thơ mộng.




2. The Devil Wears Prada

(


xem trailer


)



Dựa theo nội dung cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Lauren Weisberger,

The Devil Wears Prada

kể về Andy Sachs, một cô sinh viên quê mùa mới ra trường được nhận làm thư ký cho Miranda Priestly - người đàn bà quyền lực của làng thời trang New York. Để thành công, Andy phải tìm cách thỏa mãn những yêu cầu, dù là khắt khe nhất của Miranda. Tuy nhiên, khi nhìn vào ánh hào quang của người đàn bà này, Andy chỉ thấy một sự đơn độc.














"The Devil Wears Prada" có sự tham gia của Anne Hathaway và Meryl Streep.



The Devil Wears Prada

dẫn dắt người xem bước vào thế giới thời trang với những nhãn hiệu đắt tiền và cả sự nghiệt ngã, đánh đổi chính bản thân mình của những con người làm việc trong ngành công nghiệp này. Ngoài diễn xuất tuyệt vời của Meryl Streep và Anne Hathaway, phim còn khiến người xem, đặc biệt là phái nữ, cảm thấy mãn nhãn với những bộ sưu tập đến từ Channel, Galliano, Donna Karan, Bill Blass, Prada…




3. Vicky Cristina Barcelona

(


xem trailer


)



Nhân vật chính của phim là hai cô gái trẻ người Mỹ - Vicky và Cristina - vốn là bạn thân và cùng nhau đi nghỉ hè ở thành phố Barcelona (Tây Ban Nha). Tại đây, cả hai đều bị quyến rũ bởi chàng họa sĩ điển trai José Antonio. Khi họ đang ở trong một mối quan hệ tay ba phức tạp thì bất ngờ người vợ cũ xinh đẹp và nóng nảy của José xuất hiện khiến cho chuyện tình cảm giữa các nhân vật lại càng trở nên nhập nhằng hơn bao giờ hết.














"Vicky Cristina Barcelona" là một câu chuyện đầy tinh tế về tình yêu.


Lấy bối cảnh tại thành phố xinh đẹp của xứ sở bò tót, đạo diễn Woody Allen đã kể một câu chuyện đầy tinh tế về những ẩn ức, tâm lý và khát vọng bùng cháy trong tình yêu của những người phụ nữ.

Vicky Cristina Barcelona

để lại những dư vị vừa nồng nàn, ngọt ngào lại có chút gì đó đắng cay, thấm thía. Phim có sự tham gia của tài tử người Tây Ban Nha Javier Bardem và ba minh tinh xinh đẹp Scarlett Johansson, Penelope Cruz, Rebecca Hall.




4. The Help

(


xem trailer


)




The Help

là một trong những bộ phim được nhắc tới nhiều nhất năm qua với vô số giải thưởng lớn, trong đó có Oscar cho

Nữ diễn viên phụ xuất sắc

(Octavia Spencer). Phim khai thác đề tài phân biệt chủng tộc thông qua câu chuyện của một nhóm phụ nữ da màu làm người giúp việc trong những gia đình da trắng ở Mỹ những năm 1960 - giai đoạn mà nạn kỳ thị chủng tộc, màu da trong xã hội Mỹ lên tới đỉnh điểm.














"The Help" quy tụ dàn diễn viên nữ xuất sắc và đồng đều.


Lối kể chuyện đầy chân thực, mang tính hài hước châm biếm của đạo diễn Tate Taylor đã gây xúc động cho người xem.

The Help

giống như một bức tranh hiện thực về mối quan hệ giữa những người phụ nữ và cả cách mà họ đối xử, trả đũa nhau như thế nào.

The Help

quy tụ được một dàn diễn viên nữ có diễn xuất rất đồng đều, góp phần tạo nên những điểm nhấn quan trọng và làm nên sức hấp dẫn cho bộ phim.




5. Letters to Juliet

(


xem trailer


)



Có phong cách lãng mạn kết hợp giữa hai thời cổ điển và hiện đại,

Letters to Juliet

là bộ phim được khá nhiều khán giả nữ yêu thích. Phim kể về một nữ phóng viên trẻ người Mỹ tới Verona (Italy) cùng vị hôn phu và bị cuốn vào một câu chuyện tình xảy ra cách đây hàng chục năm bên trong những bức tường của ngôi nhà cổ từng thuộc về nàng Juliet có thật trong lịch sử. Tình yêu đó đã được lưu lại bằng những lá thư tình viết tay đầy lãng mạn…












Người đẹp Amanda Seyfried dưới ánh nắng ở Verona trong

Người đẹp Amanda Seyfried dưới ánh nắng ở Verona trong "Letters to Juliet".


Phim được quay tại hai địa điểm được mệnh xanh là “xứ sở tình yêu” của Italy – Verona và Tuscan. Khi xem

Letters to Juliet

, khán giả được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên mộng mơ, êm dịu với những bức thư tình viết tay khó có thể tìm thấy trong cuộc sống hiện đại. Phim còn kết hợp hài hòa giữa chất trữ tình và chất hiện thực, thể hiện ở những tình tiết thơ mộng mà số đông khán giả nữ đều sẽ bị chinh phục khi xem.




6. You Again

(


xem trailer


)



Thuộc thể loại hài hước, tình cảm nhẹ nhàng,

You Again

nói về sự xung đột giữa những người phụ nữ ở nhiều thế hệ. Chuyện phim bắt đầu khi cô gái trẻ Marni phát hiện ra anh trai mình sắp kết hôn với Joanna - kẻ hay bắt nạt cô khi còn là học sinh trung học. Sự việc còn phức tạp hơn nữa khi Ramona - bà cô của Joanna - lại là "kẻ thù số một" của mẹ Marni lúc còn trẻ. Một cuộc chiến nổ ra giữa bốn người phụ nữ thuộc hai thế hệ khác nhau…












Jamie Lee Curtis và Sigourney Weaver

Jamie Lee Curtis và Sigourney Weaver "đụng hàng" nhau trong "You Again".


Trong phim, hai minh tinh gạo cội Sigourney Weaver và Jamie Lee Curtis là đối thủ cạnh tranh, trong khi hai nữ diễn viên trẻ Kristen Bell và Odette Yustman đối đầu nhau từ khi còn là nữ sinh trung học. Hài hước, lãng mạn, dí dỏm nhưng cũng không kém phần xúc động,

You Again

là tác phẩm đem lại nhiều tiếng cười cho khán giả và càng ý nghĩa hơn khi nhiều thế hệ phụ nữ trong một gia đình cùng xem với nhau.




7. Julie and Julia

(


xem trailer


)



Cũng là một bộ phim nói về phụ nữ nhưng

Julie and Julia

khai thác đề tài ẩm thực và chuyện bếp núc. Phim là câu chuyện xen lẫn về cuộc đời của hai người đàn bà sống trong hai thời kỳ lịch sử khác nhau nhưng đều có chung một nỗi khắc khoải là làm sao để khẳng định chính bản thân mình và tìm được hạnh phúc thật sự. Sau đó, cả hai đều phát hiện ra lời giải đáp ngọt ngào chính là nấu ăn theo phong cách Pháp.














"Julie and Julia" nói về nghệ thuật ẩm thực Pháp.



Julie and Julia

khơi dậy người xem về phong cách nấu ăn đầy tinh tế kiểu Pháp - vốn đã được Unesco ghi nhận vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Phim không chỉ đem tới những hình ảnh đẹp về nước Pháp cùng những món ăn ngon mắt mà còn giúp khán giả hiểu được các loại rượu khi kết hợp với thức ăn như thế nào và tại sao nghệ thuật ẩm thực Pháp lại có giá trị văn hóa lớn như vậy.




8. Bridesmaids

(


xem trailer


)



Mang chủ đề về đám cưới,

Bridesmaids

khai thác mối quan hệ giữa cô dâu và các phù dâu. Annie, nhân vật chính của phim là phù dâu danh dự trong đám cưới của cô bạn thân Lillian. Cô "cầm đầu" một nhóm phù dâu rực rỡ, trong đó có Helen, Rita và Megan. Mặc dù đang thất tình, Annie vẫn cố gắng hết sức để giúp đỡ Lillian chuẩn bị cho đám cưới nhưng hàng loạt "thảm họa phù dâu" xảy ra đã khiến Annie rơi vào tình trạng dở khóc, dở cười.












Dàn diễn viên nữ hài hước của

Dàn diễn viên nữ hài hước của "Bridesmaids".


Được coi là một

The Hangover

phiên bản nữ giới,

Bridesmaids

đạt được nhiều thành công khi thu về gần 300 triệu USD cho hãng Universal năm ngoái. Một trong những yếu tố làm nên thành công của phim chính là kịch bản thông minh, lôi cuốn với những tình huống thực tế. Không đề cập nhiều tới yếu tố cưới xin,

Bridesmaids

khai thác sâu về tình bạn và sự biến đổi tâm lý của những người phụ nữ ngoài 30 tuổi thông qua nhân vật Annie.




9. Easy A

(


xem trailer


)



Thuộc thể loại hài lãng mạn dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên,

Easy A

kể về Olive - một cô nữ sinh trung học ngoan ngoãn có cuộc sống mờ nhạt và chả mấy ai quan tâm. Một ngày nọ, Olive quyết định tự “PR” cho bản thân bằng cách đồn thổi những thông tin tình ái, đồng thời thay đổi phong cách thành một cô nàng nóng bỏng và dễ dãi. Kế hoạch hoành tráng này biến cô trở thành tiêu điểm của cả trường và được nhiều chàng trai để ý…












Emma Stone nổi loạn trong phim

Emma Stone nổi loạn trong phim "Easy A".


Phim đem tới một cái nhìn tổng quát về tâm lý của những thiếu nữ tuổi mới lớn muốn mình trở thành “trung tâm vũ trụ” và cách ứng xử của họ khi gặp phải những tình huống bất ngờ. Với vai diễn trong bộ phim này, người đẹp 23 tuổi Emma Stone đã giành được đề cử Quả cầu vàng cho

Nữ diễn viên chính phim hài/ ca nhạc xuất sắc

.

Easy A

cũng được giới chuyên môn đánh giá cao về tính giáo dục tâm lý cho các cô gái trẻ hiện đại.




10. Confessions of a Shopaholic

(


xem trailer


)



Sống tại thành phố New York hoa lệ, cô nàng Rebecca Bloomwood là một tín đồ trung thành, thậm chí là nhiệt tình thái quá với shopping. Cô luôn có mặt tại các bữa tiệc tùng hay các cửa hàng thời trang lớn. Rebecca luôn ấp ủ làm việc cho tạp chí thời trang mà cô yêu thích nhưng phát hiện ra mình không đủ khả năng. Tuy nhiên, cơ duyên đã đưa cô gặp gỡ với chàng thiếu gia điển trai Luke Brandon và mọi chuyện thay đổi từ đây…












Isla Fisher mơ màng trong

Isla Fisher mơ màng trong "Confessions of a Shopaholic".


Là phụ nữ, không ai là không thích shopping và

Confessions of a Shopaholic

dường như đánh trúng vào tâm lý của phái đẹp. Những nhãn hiệu được ưa chuộng như Gucci, LV, Chanel, Hermes, Prada… xuất hiện nhan nhản trong phim. Kết hợp giữa các yếu tố thời trang, hài hước, lãng mạn với câu chuyện gần gũi mà vẫn có sự mộng mơ,

Confessions of a Shopaholic

là bộ phim mà gần như tất cả các chị em đều không muốn bỏ qua.












Nguyên Minh





Liên kết tài trợ:
tin tuc online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét