Thứ Năm, 1 tháng 3, 2012

Bảo vệ môi trường trên xe công cộng



Các phương tiện giao thông công cộng có thể trở thành công cụ tuyên truyền về “Bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng” một cách hiệu quả.


>

Nhận bài dự thi "Bảo vệ môi trường"



Hiện nay vấn đề về môi trường và giải quyết ô nhiễm môi trường là một vấn đề cấp bách của cả thế giới, và Việt Nam chúng ta cũng nằm trong số đó. Có rất nhiều biện pháp bảo vệ môi trường đang được thực hiện như: Tìm nguồn năng lượng tái tạo (mặt trời, gió, thủy triều, sinh khối,…..), xây dựng nhà máy tái chế rác thải. Nhưng chúng ta cần phải đặt câu hỏi ngược lại là ai đã tiêu thụ năng lượng và ai tạo ra rác. Đó chính là chúng ta. Vì do chúng ta sử dụng năng lượng quá nhiều đến mức lãng phí và thải quá nhiều rác dẫn đến môi trường bị ô nhiễm. Hiện nay vấn đề truyền thông, quảng cáo rất quan trọng góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng.



Mục đích đưa ra ý tưởng:



Ở các thành phố lớn của Việt Nam, dân cư tập trung rất đông, đặc biệt là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Mật độ phương tiện di chuyển trên các tuyến đường là rất đông, trong đó phương tiện di chuyển công cộng xuất hiện trên khắp các tuyến đường. Với đặc thù như vậy nên tôi đưa ra ý tưởng quảng cáo và tuyên truyền về bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng trên phương tiện giao thông công cộng.












Ảnh minh họa: Vnexpress.

Phương tiện giao thông công cộng như xe buýt có thể trở thành công cụ tuyên truyền về bảo vệ môi trường và tiết kiệm nặng lượng. Ảnh minh họa:

Vnexpress.



Phương pháp thực hiện:



Sơn lên bề mặt ngoài và bên trong của xe:



Bên bộ phận chế tạo xe sẽ chịu trách nhiệm sơn và trang trí theo đúng chủ đề như trên sao cho phù hợp.



Để tạo sân chơi lành mạnh của các bạn thanh niên đam mê nghệ thuật vẽ tranh đường phố (graffiti) cũng như góp phần giải quyết nạn vẽ tranh trên các bức tường làm ảnh hưởng mỹ quan đô thị. Với mục như vậy nên tôi xin đưa ra phương pháp đó là tổ chức cuộc thi vẽ tranh trên bề mặt ngoài của phương tiện giao thông công cộng (PTGTCC) ở đây chủ yếu là xe bus.



Giống như trên, chúng ta cũng nên tổ chức các cuộc thi vẽ tranh ( không phải graffiti), sáng tác biểu ngữ (slogan ), decal với chủ đề "Bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng".



Nhận xét ưu điểm:



Tuyên truyền cho mọi người về “Bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng” một cách hiệu quả.



Góp phần làm cho phương tiện giao thông công cộng trở nên sinh động hơn, thu hút sự chú ý của mọi người khi đó sẻ kéo mọi người đi xe bus nhiều hơn qua đó giảm ùn tắc giao thông,…



Chi phí không quá tốn kém.












































































Từ ngày 27/2 đến 27/8, độc giả VnExpress có thể tham gia cuộc thi "Bảo vệ môi trường" dưới dạng bài viết, chùm ảnh, video mô tả thực trạng môi trường hư ô nhiễm không khí, nước...; đề xuất các sáng kiến bảo vệ hoặc nâng cao chất lượng môi trường; các biện pháp ứng phó với biến đổi khí hậu.



Với bài dự thi là ảnh, độc giả gửi tối thiểu là 5 bức và tối đa 10 bức. Các bức ảnh cần có chú thích rõ ràng, dễ hiểu, có chú thích về địa danh, bối cảnh chụp. Chiều ngang của ảnh là 480 px. Dung lượng mỗi ảnh không vượt quá 10 MB. Đối với bài dự thi là clip, video, thời lượng tối thiểu 90 giây, thời lượng tối đa 3 phút, dung lượng dưới 100 MB.



Bài viết được thể hiện trên Word có độ dài không quá 1.500 từ, ảnh minh họa cho bài viết được gửi riêng, không “dán” vào Word và phải có chú thích rõ ràng cho ảnh.



Xem thể lệ cuộc thi chi tiết

tại đây

.



Gửi bài dự thi

tại đây





Trương Thanh Hoàng





Liên kết tài trợ:
tin tuc online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét