Thứ Sáu, 9 tháng 3, 2012

Ca nguy kịch vì nhiễm cúm A/H5N1 đầu tiên ở Tây Nguyên








(Dân trí) - Ca nhiễm H5N1 tại Bình Dương vừa xuất viện thì một bệnh nhân khác ngụ tại Đắk Lắk được chuyển đến bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới trong tình trạng nguy kịch vì nhiễm loại bệnh nguy hiểm này. Được biết trước đó bệnh nhân đã làm thịt và ăn gà bệnh.




>>  Thêm một ca nhiễm cúm A/H5N1





TS Trần Ngọc Hữu, Viện trưởng Viện Pastuer TPHCM xác nhận, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân N.Đ.T (32 tuổi, ngụ tại Đắk Lắk) được bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới gửi đến xét nghiệm cho kết quả dương tính với cúm A/H5N1. Như vậy, tính từ đầu năm đến nay trên cả nước đã có 4 trường hợp dương tính với cúm gia cầm phải nhập viện điều trị trong đó có 2 trường hợp mắc bệnh tại miền Tây đã tử vong.









Tuyệt đối không giết mổ và ăn gia cầm bệnh



Thông tin ban đầu được biết, tại địa phương nơi bệnh nhân sinh sống xảy ra tình trạng gia cầm bệnh và chết, đàn gà gia đình T. nuôi cũng mắc bệnh. Do tiếc công tiếc của nên T. đã làm thịt và ăn gà bệnh. Hai ngày sau những cơn sốt liên tục ập đến, dù đã dùng nhiều loại thuốc nhưng không đỡ, T. được gia đình chuyển đến bệnh viện tỉnh Đắk Lắk, tại đây bác sĩ nghi ngờ tình trạng viêm phổi nặng của bệnh nhân là do nhiễm vi-rút nên chuyển lên bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TPHCM trong đêm 5/3.



Thông tin từ bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới cho biết, khi nhập viện phổi của bệnh nhân đã bị tổn thương dẫn đến suy hô hấp bác sĩ đã cho thở máy. Ngay lập tức mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân đã được gửi đến viện Pastuer thành phố, ngày 7/3 kết quả xét nghiệm cho thấy mẫu bệnh phẩm đã dương tính với cúm A/H5N1.



Viện Pasteur TPHCM đã thông báo cho Viện Pasteur Nha Trang để yêu cầu ngành y tế tỉnh Đắc Lắc khẩn trương tiến hành các biện pháp khoanh vùng kiểm soát bệnh dịch, tiêu độc khử trùng, cho người tiếp xúc với bệnh nhân uống Tamiflu phòng bệnh.




Vân Sơn




Liên kết tài trợ:
tin tuc online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét