Thứ Sáu, 9 tháng 3, 2012

Các nữ VĐV Việt Nam háo hức chờ đợi ngày 8/3








(Dân trí) - Dù các nữ VĐV vẫn phải tập luyện trong ngày 8/3 nhưng tất cả đều rất hạnh phúc với ngày đặc biệt của mình. Tại các trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia trên cả nước, cũng đã tổ chức rất nhiều các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ.




Năm nay, thể thao Việt



Nam


chỉ có mục tiêu lớn nhất là sân chơi Olympic 2012 nên một số đội tập trung khá muộn. Đó là sự may mắn với các VĐV này bởi sau nhiều năm, họ mới được đón ngày lễ 8/3 cùng gia đình và đặc biệt là bạn trai, chồng của mình. Tuy nhiên với phần còn lại, cũng như mọi năm, các VĐV vẫn tập luyện bình thường trong ngày lễ 8/3.




















Các nữ VĐV luôn chịu nhiều thiệt thòi trong ngày lễ của phái đẹp












Tại Trung tâm Nhổn hiện tại, có hàng chục đội tuyển vẫn đang tập luyện tích cực tại đây. Đội tuyển karate tập trung từ đầu tháng 3. Trước đó, hàng loạt các đội tuyển như: pencak silat, bắn súng, bóng bàn, judo, TDDC, điền kinh…đều đã bước vào tập luyện từ đầu năm.













Còn nhớ năm ngoái, Trung tâm Nhổn tổ chức ngày lễ cho các VĐV nữ sớm đến cả tuần bằng...1 buổi đi xem phim. Còn năm nay, Trung tâm Nhổn cũng đã có các hoạt động thi đua chào mừng ngày 8/3 và đặc biệt là buổi liên hoan văn nghệ cây nhà lá vườn. Không có quà đặc biệt nhưng Trung tâm cũng thay đổi những món ăn mới lạ, hấp dẫn, coi như tấm lòng gửi tới tất các VĐV nữ.













Dù là ngày đặc biệt nhưng theo một lãnh đạo trung tâm, các đội tuyển sẽ vẫn tập luyện bình thường như kế hoạch. Các VĐV cũng không được phép ra khỏi trung tâm nếu như không có được sự cho phép của Ban giám đốc. Năm nào cũng vậy nên dường như tất cả đều vui vẻ chấp hành.













Chỉ một số trường hợp cá biệt như Hà Thanh và các VĐV nhà ở Hà Nội là được về nhà thăm con. Có mặt tại Hải Phòng chiều qua để tham dự Lễ trao giải thưởng Lê Trân, Hà Thanh sẽ lên tập trung ngay cùng đội tuyển TDDC vào ngày hôm nay. Đây là lần đầu tiên Hà Thanh được nhận Giải thưởng Lê Trân của thành phố Hải Phòng nên ngày Quốc tế phụ nữ năm nay càng thêm ý nghĩa với cô gái vàng TDDC.













Một món quà cũng được Hà Thanh hồi hộp chờ chính là của người yêu tặng trong ngày hôm nay, tuy nhiên Thanh xin được giữ bí mật. Kế hoạch sắp tới, Thanh sẽ tham dự 2 giải Trung Quốc (tháng 4) và Bỉ (tháng 6) để chuẩn bị cho Olympic 2012.













Cũng có một số VĐV đang tập huấn ở nước ngoài nên ngày 8/3 năm nay không vui bằng mọi năm. Tuy nhiên, chắc chắn tất cả cũng đã nhận được những lời chúc từ Việt


Nam


sang, đặc biệt là từ người yêu hay chồng.













Không được nghỉ nhưng các HLV cũng cố gắng cho các học trò của mình kết thúc sớm các bài tập. HLV Nguyễn Thị Nhung của đội tuyển bắn súng cho biết: “Cả năm cũng chỉ có 1 ngày nên BHL cũng không quá quản chặt như mọi ngày”. Bản thân bà Nhung năm nào cũng được các học trò trong đội tặng rất nhiều hoa.













Trong số các VĐV tại trung tâm, có lẽ sướng nhất là các cặp vợ chồng hay cặp tình nhân bởi họ có thể gặp nhau để tặng những bông hoa tươi thắm hay những món quả nho nhỏ. Á quân Asian Games, nữ đô vật Nguyễn Thị Lụa có người yêu cùng ĐT vật nên cũng đỡ tủi thân trong ngày đặc biệt này. Đội tuyển bắn súng cũng có rất nhiều cặp và các nữ xạ thủ cũng được tận hưởng không khí lãng mạn, ấm cúng ngay tại trung tâm bên cạnh chồng của mình.













Không chỉ các các VĐV đỉnh cao, các nữ cầu thủ bóng đá cũng được ưu tiên một cách đặc biệt. Năm nay giải VĐQG tổ chức muộn nên đa số thời điểm này, các đội đều đang đi tập huấn. Có mặt tại Long An, các cô gái đội TP HCM được BHL cho nghỉ nguyên một ngày để thoải mái đi chơi. Trong điều kiện gặp nhiều thiệt thòi, các cầu thủ nữ ở các đội khác cũng được BHL tạo điều kiện tối đa để đón ngày 8/3 ý nghĩa.













Nhìn chung, ngày Quốc tế năm nào cũng vậy, không có nhiều những điều bất ngờ thú vị với các VĐV nữ. Guồng quay của những ngày tập luyện, thi đấu không cho phép họ được nghỉ ngơi. Đó cũng là một sự thiệt thòi lớn nhưng các VĐV đang ngày một nhận được nhiều hơn sự quan tâm từ đấng mày râu, nên tất cả đều cảm thấy an ủi phần nào.













Hiểu Minh






Liên kết tài trợ:
tin tuc online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét