Chủ Nhật, 11 tháng 3, 2012

Cháy chợ lớn nhất Quảng Ngãi do chập điện



Một tháng sau vụ cháy chợ Quảng Ngãi làm thiệt hại hơn 200 tỷ đồng, Bộ Công an và công an tỉnh đã kết luận nguyên nhân hỏa hoạn là chập điện. Trách nhiệm của những tổ chức, cá nhân liên quan đang được làm rõ.


>

Chợ Quảng Ngãi cháy, thiệt hại khoảng 200 tỷ đồng

/

2 lãnh đạo chợ Quảng Ngãi mất chức sau vụ cháy



Ông Phạm Thanh Hải, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ngãi, người phát ngôn của Ban chỉ đạo khắc phục hậu quả cháy chợ Quảng Ngãi đã cho biết thông tin trên. Công an tỉnh đang mở rộng điều tra, truy cứu trách nhiệm hình sự đối với những tổ chức, cá nhân liên quan vụ hỏa hoạn.












Vụ hỏa hoạn thiêu rụi chợ Quảng Ngãi vào ngày 9/2 vừa qua. Ảnh: Trí Tín

Hỏa hoạn thiêu rụi chợ Quảng Ngãi vào ngày 9/2. Ảnh:

Trí Tín.



Các cơ quan chức năng nhận định, ngoài ước tính thiệt hại ban đầu của bà con tiểu thương khoảng 200 tỷ đồng, toàn bộ cơ sở hạ tầng, khung chợ bị lửa thiêu rụi, thiệt hại ít nhất hơn 150 tỷ đồng nữa.



Tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo Công ty CP nông sản thực phẩm gấp rút xây dựng chợ tạm. Hiện khu chợ tạm đã hoàn thành với tổng kinh phí hơn 9 tỷ đồng, gấp đôi dự toán. Dự kiến ngày 18/3, khoảng 1.800 tiểu thương trong và bên ngoài chợ Quảng Ngãi chuyển về chợ tạm để kinh doanh. Trong khi chờ đợi xây dựng lại chợ đã cháy, chợ tạm có thể kéo dài từ hai đến ba năm.



Thống kê của Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức, cá nhân đăng ký ủng hộ tiểu thương cháy chợ hơn 12 tỷ đồng, trong đó hơn 8 tỷ đồng được chuyển vào tài khoản.












Cơ quan điều tra kiểm tra trong khu vực chợ- nơi nghi chập điện gây ra cháy chợ Quảng Ngãi vào sáng 9/2. Ảnh: Trí Tín

Cơ quan điều tra kiểm tra nơi nghi chập điện gây cháy chợ Quảng Ngãi. Ảnh:

Trí Tín.





Ông Huỳnh Chánh, Phó chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi cho biết thêm, phương án hỗ trợ thiệt hại các hộ tiểu thương trong vụ cháy chợ Quảng Ngãi đã hoàn tất. Mức hỗ trợ dựa trên diện tích kinh doanh, doanh thu, mức thuế và trên cơ sở lấy ý kiến của 24 hộ tiểu thương đại diện cho các ngành hàng.



UBND tỉnh cũng quyết định trích kinh phí khoảng 10 tỷ đồng để hỗ trợ lãi suất cho tiểu thương thiệt hại trong vụ cháy chợ vay vốn ngân hàng.



Hiện tại 212 hộ tiểu thương chợ Quảng Ngãi còn dư nợ tại 11 chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh với số tiền hơn 37,3 tỷ đồng. Trong đó nhiều nhất là chi nhánh Ngân hàng Công thương Quảng Ngãi hơn 9,2 tỷ đồng, Ngân hàng Nông nghiệp hơn 7,8 tỷ đồng, Ngân hàng Đầu tư và phát triển 5,2 tỷ đồng...



4h sáng 9/2, ngọn lửa bùng phát rồi lan rộng cả khu chợ rộng 5.000 m2, cao 2 tầng. Lửa cháy suốt 7 tiếng đã thiêu rụi hoàn toàn chợ đầu mối lớn nhất Quảng Ngãi. Khoảng 200 tỷ đồng hàng hóa của hơn 400 hộ kinh doanh trong phút chốc biến thành tro tàn.




Trí Tín













Liên kết tài trợ:
tin tuc online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét