Chủ Nhật, 11 tháng 3, 2012

Hai bộ trưởng sẽ trả lời chất vấn



Trong phiên họp thứ sáu của Ủy ban Thường vụ (ngày 12-21/3), Bộ trưởng Y tế sẽ trả lời chất vấn về y đức, đảm bảo nguồn lực chữa bệnh; Bộ trưởng Nội vụ trả lời về tuyển dụng cán bộ, nâng cao chất lượng bộ máy chính.


>

Sẽ tổ chức điều trần tại các ủy ban Quốc hội


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa giao Bộ trưởng Nội vụ và Bộ trưởng Y tế thực hiện yêu cầu của Đảng Đoàn Quốc hội về việc chuẩn bị một số nội dung của phiên họp Thường vụ Quốc hội và kỳ họp thứ ba Quốc hội khóa 13.


Theo đó, tại phiên họp thứ sáu của Thường vụ Quốc hội, Bộ trưởng Nội vụ sẽ trả lời chất vấn về vấn đề tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng và chế độ đối với cán bộ, công chức Nhà nước, giải pháp nâng cao chất lượng bộ máy chính quyền ở cơ sở.



Còn Bộ trưởngY tế sẽ trả lời chất vấn về việc đảm bảo nguồn lực đáp ứng yêu cầu phòng bệnh, chữa bệnh cho nhân dân; y đức trong ngành y tế.



Dự kiến phiên chất vấn và trả lời chất vấn diễn ra trong một ngày, được truyền hình trực tiếp để cử tri cả nước theo dõi và truyền hình trực tuyến để 63 đoàn đại biểu Quốc hội theo dõi và chất vấn.












Phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Ảnh: Nguyễn Hưng.

Phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Ảnh:

Nguyễn Hưng.



Cũng để chuẩn bị cho phiên họp của Thường vụ Quốc hội và kỳ họp thứ ba Quốc hội khóa 13, Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các bộ, cơ quan liên quan chuẩn bị đề án tổng thể tái cơ cấu nền kinh tế theo đúng nội dung yêu cầu của Đảng đoàn Quốc hội, trình Thủ tướng xem xét, cho ý kiến. Chính phủ sẽ thảo luận trong tháng 3 để hoàn thiện đề án, báo cáo Thường vụ Quốc hội tại phiên họp thứ 7 trước khi trình Quốc hội tại kỳ họp thứ ba.



Bộ trưởng Nội vụ chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan chuẩn bị, trình tờ trình của Chính phủ về đề án tổng thể cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội và trợ cấp ưu đãi người có công giai đoạn 2012-2020, trình Thường trực Chính phủ cho ý kiến trước khi gửi Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội thẩm tra...



Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo được giao chủ trì chuẩn bị báo cáo của Chính phủ về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo, gửi Ủy ban Văn hóa, giáo dục thanh niên, thiếu niên và nhi đồng thẩm tra.



(Theo

Chính phủ

)





Liên kết tài trợ:
tin tuc online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét