Thứ Ba, 6 tháng 3, 2012

Karik sáng tác bài rap tặng mẹ ngày 8/3



Mang ngôn từ nổi loạn, bài rap mới 'Người số một' của Karik phản ánh đề tài xã hội: nạn số đề, bạo hành gia đình... Rapper này cho rằng, đây là cách anh bày tỏ tình cảm của đứa con dành cho những bà mẹ tảo tần.


>

'Rắc rối' bị chê vẫn xếp cao ở giải Video Âm nhạc Việt

/

Giải 'gia đình' Video nhạc Việt kết thúc nhạt



Sau khi

thắng giải Video Âm nhạc Việt

, rapper Karik "biến mất" một thời gian để đầu tư cho sản phẩm âm nhạc mới. Anh vừa tái xuất với bài rap

Người số một.

Karik xem đây là món quà dành tặng cho các bà mẹ nói riêng, những người phụ nữ Việt Nam nói chung.



Với giai điệu sôi động, dễ nghe và có phần "hiền" so với một bản rap,

Người số một

gây chú ý ở ca từ là những dòng giãi bày của đứa con về người cha vô trách nhiệm, chỉ sống cho bản thân và suốt ngày hành hạ người thân. Trong khi đó, người mẹ lại chịu thương chịu khó, chèo chống với sóng gió cuộc đời để vun vén hạnh phúc cho chồng con.













Rapper Karik.



Rapper Karik.


Trong

Người số một,

nhân vật chính xưng "tao", kêu cha là "ổng" và mẹ là "bả" với cách xưng hô trần trụi của cuộc sống như: "... Để tao ngủ bả đi làm sao tao biết mày. Ba tao đó ông ở không mỗi ngày. Khi tao hỏi bất cứ thứ gì là ổng đều chửi...".



Bài rap bộc lộ nỗi khổ của đứa con trai sống trong gia đình có người cha tối ngày đánh số đề, ngược đãi vợ con, và người mẹ "luôn chịu đựng mọi sức ép trong buồn tủi lặng thinh... Đó là mẹ tao! Một người mẹ tuyệt vời. Có vất vả đến đâu, cũng không than nửa lời...".



Sau

Rắc rối

bị một số ý kiến đánh giá là "

thảm họa nhạc Việt

" nhưng lại được khán giả đón nhận,

Người số một

hứa hẹn tiếp tục gây tranh cãi về cách bày tỏ quan điểm xã hội của Karik qua rap.



Karik chia sẻ, sự hình thành của dòng nhạc rap vốn bắt nguồn từ những tâm sự, cái nhìn thực tế của các rapper về cuộc sống xung quanh. Điều đó thôi thúc anh sáng tác

Người số một

. "Cuộc sống không chỉ bao gồm những điều tốt đẹp, tươi sáng mà còn có nhiều những bất công, bất mãn và bức xúc. Rap, với ngôn từ trần trụi và sự tự do ngôn luận, không gò bó về ca từ là tiếng nói thẳng thắn đả kích mặt xấu trong xã hội", anh bày tỏ.












*


Nghe bài hát:

"Người số một" của Karik




Bạn cần cài

Flash Player

để xem được Clip này.




"Nhạc rap ở Việt Nam đang có những bước tiến mạnh, nhất là miền Bắc. Còn ở miền Nam thì nhìn chung đang yếu dần vì sự ghen tỵ và đố kỵ lẫn nhau. Nhưng trong 1-2 năm tôi tin chắc rap sẽ là dòng nhạc không thể thiếu ở Việt Nam", rapper nhận định.



Karik tên thật là Phạm Hoàng Khoa, sinh ngày 12/4/1989. Anh chuẩn bị phát hành một album vào tháng 4 cùng người bạn Wowy. Album này gồm 6 bài. Trong đó, Karik và Wowy muốn gửi gắm thông điệp về cuộc sống lạc quan, thức tỉnh, nghị lực và luôn là chính mình dù ở bất cứ hoàn cảnh nào.



Sau đó, cũng trong năm nay, anh sẽ cho ra mắt album đầu tay, dự định có 9 bài hát với nhiều chủ đề khác nhau.












Thất Sơn





Liên kết tài trợ:
tin tuc online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét