Chủ Nhật, 11 tháng 3, 2012

Lấy chồng cảnh sát, người vợ nào cũng thấp thỏm lo âu"



'Lấy chồng cảnh sát, người vợ nào cũng thấp thỏm lo âu'



Mỗi lần ông Chung ra khỏi nhà, bà Hiền lại lo lắng và cầu mong cho chồng đừng gặp điều gì xui xẻo. Khi ông bị người vi phạm giao thông tông xe máy đến bất tỉnh, bà như "đứng tim".


>

Bị xe PCX tông, trung tá công an bất tỉnh



>

Kẻ tông trung tá bất tỉnh không phải cán bộ ngoại giao



Trưa 9/3, tại phòng điều trị của Bệnh viện 19-8 (Hà Nội), trung tá Nguyễn Đức Chung, Đội phó cảnh sát giao thông số 1, người bị Vũ Lê Hoàng tông xe, đã nhúc nhắc đi lại được. Khi thấy ông choáng váng, người chao đảo, bà Nguyễn Thanh Hiền vội dìu chồng ngồi xuống.



Kéo chiếc chăn lên cho chồng khỏi lạnh, bà Hiền chép miệng: "Âu đã tai qua nạn khỏi". Bà kể khi đang bán hàng, được báo tin chồng bị người vi phạm giao thông tông xe bất tỉnh, bà cũng gần như "đứng tim". Trấn tĩnh lại, bà vội hỏi ngay bệnh viện và lao đến.



Người phụ nữ nhỏ nhắn này cho biết, hiện chồng mình vẫn phải theo dõi tiếp xem có chấn thương não hay không. Phần hốc mắt trái xương bị rạn nên vẫn bầm tím. Sang tuần tới, các bác sĩ sẽ chụp để có kết luận cuối cùng về thương tích của trung tá Chung.












Bà Hiền chăm sóc chồng ở bệnh viện 19-8. Ảnh: Việt Dũng.

Bà Hiền chăm sóc chồng ở bệnh viện 19-8. Ảnh:

Việt Dũng

.


Lấy nhau đã 21 năm, vợ chồng trung tá có hai con gái ngoan ngoãn. Khoảng 8 năm trước, ông Chung làm ở công an phường rồi chuyển sang Đội cảnh sát giao thông số 1, công an Hà Nội. Công việc bận rộn, ông không có nhiều thời gian cho vợ con. Hiểu được nỗi vất vả của chồng nên bà Hiền không trách móc, mà cố gắng chăm sóc gia đình, con cái.



Cách đây hơn 6 tháng, ông Chung tham gia tổ công tác đặc biệt 141. Ngoài việc của Đội cảnh sát giao thông số 1, ông phải bỏ thêm sức cho tổ 141 nên vắng nhà thường xuyên hơn. Vợ chồng, bố con ít khi gặp nhau. Khi ông Chung về đến nhà cũng đã 1-2h sáng nên các con ngủ rồi. Hôm sau ông lại đến cơ quan sớm khi hai con chưa thức dậy.



Bà Hiền bảo một tuần ông Chung chỉ ngồi với ba mẹ con bà 1-2 bữa đã là nhiều. Nồi cơm điện luôn đỏ đèn để chồng về là có cơm nóng ăn. "Có hôm chủ nhật, anh ấy rủ ba mẹ con đi ăn sáng. Chưa kịp ngồi đã có điện thoại gọi, anh lại vội lên cơ quan, để ba mẹ con ngồi ăn với nhau", bà Hiền kể.



Nói về những nguy hiểm, vất vả của chồng, bà Hiền tâm sự: "Gần đây báo chí nói nhiều về việc chống người thi hành công vụ, rồi thanh niên ra đường mang theo vũ khí nóng khiến tôi rất lo. Thấy chồng về lành lặn, tôi mới thở phào nhẹ nhõm. Không chỉ tôi, nhiều phụ nữ lấy chồng cảnh sát đều có chung tâm trạng thấp thỏm lo âu đó".



Đáp lại tình cảm của gia đình, mỗi khi có thời gian, ông Chung lại chở vợ con từ căn nhà ở quận Hoàn Kiếm về quê Phú Thọ thăm họ hàng... Ngay cả khi nằm trên giường bệnh, ông Chung vẫn nhớ đến ngày 8/3. Ông dự định mua hai bó hoa tặng vợ và hai con gái, nhưng vì không đi lại được nên đành hẹn lại năm sau.



Nằm trên giường bệnh, trung tá Chung thỉnh thoảng lại nhìn sang vợ với ánh mắt biết ơn. Ông cho biết, khi bị tông xe, ông bật ngã xuống đường, được đồng nghiệp đưa đến Bệnh viện Bạch Mai sơ cứu rồi chuyển tới Bệnh viện 19-8. "Tôi chưa biết Hoàng cố tình đâm vào tôi hay không, việc này cần chờ cơ quan điều tra kết luận", trung tá Chung nói.



Trước đó chiều 7/3, tổ Y1 do trung tá Nguyễn Đức Chung làm tổ trưởng chốt chặn ở ngã tư Trường Chinh - Giải Phóng đã hiệu lệnh cho Vũ Lê Hoàng dừng xe vì không đội mũ bảo hiểm. Thanh niên này không chấp hành, vít ga bỏ chạy. Khi đối diện với trung tá Chung, Hoàng đã lao thẳng chiếc xe máy PCX vào người viên cảnh sát làm nạn nhân ngã nghiêng ra đường, bất tỉnh.









Sáng 9/3, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương cùng một số cán bộ đã đến Bệnh viện 19-8 thăm hỏi và động viên trung tá Nguyễn Đức Chung. Trước đó, lãnh đạo công an thành phố, Phòng cảnh sát giao thông cũng tới bệnh viện thăm hỏi.



Hoàng Việt













Liên kết tài trợ:
tin tuc online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét