Thứ Sáu, 9 tháng 3, 2012

Quảng Bình:Trao thêm 2 triệu đồng đến cậu bé da cam






(Dân trí) – “Sau khi biết tin vợ chồng anh Nguyễn Văn Phúc ở tiểu khu Nam Hồng, phường Phú Hải, TP Đồng Hới (Quảng Bình) chuẩn bị xây nhà mới, Hội phụ nữ phường đã tổ chức đêm văn nghệ nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đôi vợ chồng nghèo sớm hoàn thành ngôi nhà mới…”.




>> “Tôi ước có cái cũi gỗ mới cho con nằm”











Chiều qua 6/3, ông Võ Thanh Hoài, Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND phường Phú Hải phấn khởi gọi điện báo tin: “Sau khi biết tin gia đình anh Phúc chuẩn bị xây nhà mới nhưng đang gặp khó khăn về kinh phí, tối nay chị em Hội phụ nữ phường sẽ tổ chức đêm giao lưu văn nghệ

“Mái ấm tình thương”

nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh trên địa bàn, đặc biệt là trường hợp của gia đình anh Nguyễn Văn Phúc và chị Võ Thị Vũ mà như báo

Dân trí

đã đưa tin”.



Sau cuộc trao đổi nhanh tại trụ sở UBND phường, PV

Dân trí

cùng đại diện chính quyền địa phương đã tới thăm và trao quà Nhân ái của bạn đọc tới gia đình anh Phúc. Trở lại thăm gia đình anh chị lần này chúng tôi cảm thấy rất vui mừng bởi những ngày này anh chị đang tất tả chạy ngược chạy xuôi lo chuẩn bị vật liệu để xây ngôi nhà mới vào đầu tháng tư này.



Mười mấy năm qua, hai vợ chồng anh chị vất vả lo toan từ cái ăn qua ngày đến chuyện chạy chữa từng viên thuốc giảm đau cho con chứ làm sao dám mong một ngày mình có tiền để xây ngôi nhà mới mà ở. Nhớ lại ngày đầu gặp chúng tôi, chị Vũ nước mắt vỡ òa: “Lần đầu gặp các chú tôi nói chỉ ước một cái cũi gỗ mới để cho cháu Hiếu nằm cho đỡ khổ, nhưng nào ngờ điều ước đó giờ đã sắp trở thành hiện thực và đó không phải là một chiếc cũi gỗ mới cho con nằm nữa mà là cả một ngôi nhà cho cả gia đình trú ngụ”.









Chiều 6/3, PV Dân trí cùng chính quyền địa phương đã trao 2.000.000 đồng Quỹ Nhân ái của bạn đọc tới gia đình anh Nguyễn Văn Phúc







Trước khi chia tay đôi vợ chồng nghèo nuôi con da cam sắp sửa xây nhà mới ra về PV

Dân trí

cùng đại diện chính quyền địa phương đã trao số tiền

2.000.000 đồng

Quỹ Nhân ái tuần 03/02/2012 của bạn đọc giúp đỡ gia đình anh Phúc. “Nhờ các chú gửi lời cảm ơn của gia đình tới tất cả bạn đọc đã giúp đỡ gia đình trong thời gian qua. Gia đình tôi đội ơn quý báo và các nhà hảo tâm nhiều lắm”, chị Vũ khắc ghi.



Sáng nay 7/3, trao đổi với lãnh đạo phường Phú Hải chúng tôi được biết, đêm chương trình văn nghệ

“Mái ấm tình thương”

tối qua đã quyên góp được trên 15 triệu đồng. Được biết số tiền này sẽ được Hội phụ nữ phường Phú Hải chia ra những phần quà nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong phường. “Những gia đình chuẩn bị làm nhà nhưng còn thiếu kinh phí thì địa phương sẽ họp bàn và có chính sách ưu tiên hơn”, anh Hoài cho biết.





Đặng Tài – Đăng Đức




Liên kết tài trợ:
tin tuc online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét