Chủ Nhật, 11 tháng 3, 2012

Sập hầm vàng, cụ bà 60 tuổi tử vong



Chiều 9/3, đang khai thác vàng thổ phỉ, cụ bà 60 tuổi bị đất đá vùi chết khi hầm vàng bất ngờ đổ sập xuống.



Vụ sập hầm xảy ra tại khu vực khai thác vàng trái phép ở bản Khe Nằn, xã Chiêu Lưu (Kỳ Sơn, Nghệ An). Người dân cho hay, 14h chiều 9/3, bà Lô Thị Hương (60 tuổi, xã Chiêu Lưu) cùng một số phụ nữ khác đi khai thác vàng trái phép ở mỏ bỏ hoang. Khi bà Hương chui vào hầm vác đất đá ra suối đãi vàng thì khối đất đá ở bên trên bị sập, vùi kín nạn nhân.



Khi những phu vàng tới đào đống đất đá đưa bà Hương ra khỏi hầm thì nạn nhân 60 tuổi này đã tử vong.












Một hầm vàng trái phép bị sập ở khu vực miền Tây Nghệ An. Ảnh: N.K

Một hầm vàng trái phép bị sập ở khu vực miền Tây Nghệ An. Ảnh:

N.K.



Bãi khai thác vàng trái phép này nằm bên dòng sông Lam. Để tìm vận may, những phu vàng khoét hầm kiểu hàm ếch, đào đất đá phía trong mang ra suối để đãi. Nơi xảy ra tại nạn là khu vực hầm bỏ hoang, lâu nay không có người khai thác. Những ngày qua khu vực này có mưa, nền đất yếu nên đã gây sập hầm.



Vùng núi miền tây Nghệ An gồm các huyện như Tương Dương, Con Cuông, Kỳ Sơn… thuộc khu dự trữ sinh quyển thế giới đã được UNESCO công nhận. Mấy năm nay, khu vực này luôn là điểm nóng về khai thác vàng. Nhiều người dân địa phương đã đào hầm, khai thác vàng trái phép khiến cho sông, suối nơi đây bị ô nhiễm, các vụ sập hầm vàng đã xảy ra khiến nhiều người bị chết.




Nguyên Khoa





Liên kết tài trợ:
tin tuc online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét