Thứ Sáu, 9 tháng 3, 2012

Thanh Hóa:Giả danh giám đốc doanh nghiệp, lừa đảo chạy án






(Dân trí) - Tự xưng là một Giám đốc doanh nghiệp xuất khẩu lao động, có nhiều mối quan hệ và có thể làm “dịch vụ” chạy án, Nguyễn Văn Vinh đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.



Ngày 6/3, Công an huyện Nông Cống đã bắt quả tang đối tượng Nguyễn Văn Vinh (sinh năm 1954, trú ở xã Vĩnh Ninh, huyện Vĩnh Lộc) đang có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản công dân.





Thủ đoạn của Vinh là luôn tự xưng mình là một giám đốc doanh nghiệp xuất khẩu lao động, có nhiều mối quan hệ và có thể làm “dịch vụ” chạy án. Ngày 6/3, biết chị Hoàng Thị M. có chồng đang bị tạm giữ hình sự tại Công an huyện Nông Cống, Vinh yêu cầu chị M đưa cho y 10 triệu đồng để lo chạy án cho chồng. Khi Nguyễn Văn Vinh đang nhận tiền của chị M. thì bị lực lượng chức năng Công an huyện Nông Cống bắt quả tang.









Đối tượng Nguyễn Văn Vinh.





Qua điều tra mở rộng, Công an huyện Nông Cống đã phát hiện vào cuối năm 2011, cũng với thủ đoạn nêu trên, Vinh đã lừa đảo trên 200 triệu đồng của anh Bùi Thanh M. ở xã Trung Ý, huyện Nông Cống. Theo đó, biết anh M. có con trai bị Công an tỉnh Quảng Ninh bắt giữ về tội buôn bán thuốc nổ, Vinh đã dùng nhiều thủ đoạn lừa đảo anh M. đưa cho hắn tổng số tiền trên 200 triệu đồng để chạy tội cho con. Sau khi nhận tiền, Vinh đã “cao chạy xa bay”.





Ngoài ra, Vinh còn lừa của ông Nguyễn Văn Y. ở thị trấn Trực Ninh, tỉnh Nam Định, 60 triệu đồng để chạy án cho con ông Y.





Tại cơ quan CSĐT, Công an huyện Nông Cống, Nguyễn Văn Vinh đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hiện, Công an huyện Nông Cống đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.




Duy Tuyên




Liên kết tài trợ:
tin tuc online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét