Thứ Sáu, 9 tháng 3, 2012

Thêm một ca nhiễm cúm A/H5N1








(Dân trí) - Sáng 28/2, ông Nguyễn Văn Bình, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, một bệnh nhân tại Bình Dương được khẳng định nhiễm cúm A/H5N1. Như vậy, từ đầu năm tới nay đã có 3 ca mắc loại cúm này, trong đó hai trường hợp tử vong.



Đây là một bệnh nhân nam 22 tuổi và hiện đang được điều trị tại bệnh viện bệnh nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh. Bệnh nhân này cư trú tại phường Phú Lợi, thị xã Thủ Dầu Một nhưng đang làm việc tại huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Kết quả điều tra dịch tễ cho thấy bệnh nhân có tiền sử tham gia giết mổ, ăn thịt và tiết canh vịt.



Như vậy, từ đầu năm 2012 đến nay đã phát hiện 03 trường hợp mắc cúm A/H5N1, trong đó 02 trường hợp đã tử vong. Trước nguy cơ dịch cúm A/H5N1 quay trở lại, Bộ Y tế đã chỉ đạo hệ thống giám sát tăng cường giám sát và phát hiện sớm các trường hợp mắc cúm A/H5N1. Đồng thời khuyến cáo mạnh mẽ người dân không giết, mổ gia cầm ốm, chết và gia cầm không rõ nguồn gốc. Không ăn tiết canh, không ăn thịt gia cầm chưa được chế biến kỹ. Khi có triệu chứng sốt, ho, khó thở có liên quan đến tiếp xúc với gia cầm phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được khám và điều trị




Hồng Hải




Liên kết tài trợ:
tin tuc online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét