Thứ Ba, 3 tháng 1, 2012

2012: năm nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn



TT - Hội nghị Ban chấp hành Thành đoàn và tổng kết công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi TP.HCM năm 2011 đã được tổ chức hôm qua 28-12.



Tổng kết hoạt động Năm thanh niên và Năm vì trẻ em 2011 cho thấy hầu hết các chỉ tiêu phấn đấu đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Trong đó, hình ảnh, sự xuất hiện của Đoàn trong các phong trào, hoạt động khá nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng, để lại dấu ấn tốt đẹp trong dư luận xã hội.



Tuy nhiên, nhiều ý kiến từ cơ sở vẫn cho rằng hoạt động tập trung cấp thành trong năm còn khá nhiều, gây lúng túng và bị động trong thiết kế hoạt động của cơ sở. Cạnh đó, vẫn còn những đơn vị chưa thật sự biết tận dụng cơ hội của Năm thanh niên để tranh thủ sự ủng hộ của cấp ủy và các nguồn lực xã hội cho phong trào thanh niên.



Hội nghị đã thống nhất chọn nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn làm chủ đề cho hoạt động của tuổi trẻ TP trong năm 2012. Theo đó, ngoài việc tổ chức thành công đại hội Đoàn các cấp, tiến tới đại hội Đoàn TP lần IX và toàn quốc lần X, các hoạt động trong năm sẽ đổi mới hình thức sinh hoạt, tăng hiệu quả rèn luyện và quản lý đoàn viên, nâng chất đội ngũ cán bộ Đoàn, nâng tỉ lệ đoàn viên ưu tú phát triển Đảng và công tác chỉ đạo của tổ chức.



Kết luận hội nghị, Bí thư Thành đoàn Nguyễn Văn Hiếu cho rằng dù tình hình xã hội có nhiều khó khăn song Đoàn vẫn giữ được ngọn cờ đoàn kết, tập hợp thanh niên và vận động được nhiều nguồn lực xã hội ủng hộ hoạt động của tuổi trẻ TP. Trong năm 2012 cần quyết liệt hơn trong việc nâng chất đội ngũ cán bộ Đoàn, đầu tư nâng tỉ lệ tập hợp thanh niên còn ngoài tổ chức, tìm kiếm giải pháp để tham gia thực hiện năm an toàn giao thông, kéo giảm tai nạn, đấu tranh phòng chống tội phạm trong thanh thiếu niên, phổ biến pháp luật, tham gia chương trình bình ổn giá của TP. Đặc biệt, các cơ sở cần đúc kết thực tiễn để chuẩn bị cho đại hội nhiệm kỳ mới 2012-2017.



Q.LINH



Liên kết tài trợ:
tim viec lam,tuyen dung,game truc tuyen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét