Thứ Hai, 2 tháng 1, 2012

Trạm xử lý nước thải không ảnh hưởng khu dân cư



TT - Dự án xây dựng trạm xử lý nước thải sinh hoạt đặt ở thôn Đức Thủy, xã Đức Ninh (TP Đồng Hới, Quảng Bình) là không đúng chỗ vì nơi này là ruộng, thường bị ngập lụt lớn khi mưa. Chúng tôi cũng chưa rõ khi nhà máy hoạt động thì nước thải sẽ đổ đi đâu, nước bẩn có lan tràn ra những cánh đồng lúa xung quanh không?



Ngoài ra, việc xây dựng nhà máy xử lý nước thải ở địa phương sẽ làm nông sản của người dân khó tiêu thụ do người tiêu dùng e ngại. Chúng tôi kiến nghị UBND TP Đồng Hới cho di dời nhà máy đến địa điểm khác phù hợp hơn.



Ông Nguyễn Ngọc (người dân thôn Đức Thủy)



- Ông

Nguyễn Xuân Tuyến

(

giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường Quảng Bình

) cho biết:



Vị trí xây dựng trạm xử lý nước thải này cách khu dân cư 1,2km, gần sông Lệ Kỳ, thuận lợi cho nguồn xả thải sau khi đã xử lý. Vị trí này được lựa chọn sau nhiều lần nghiên cứu và khảo sát của các tổ chức thuộc các bộ, ngành trung ương.



- Ông

Nguyễn Văn Thuận

(

giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường và phát triển đô thị Quảng Bình, chủ đầu tư trực tiếp dự án

) cho biết:



Trạm xử lý nước thải sinh hoạt ở xã Đức Ninh là hợp phần thứ hai của dự án vệ sinh môi trường TP Đồng Hới, có tổng vốn đầu tư khoảng 160 tỉ đồng từ nguồn viện trợ không hoàn lại của Ngân hàng Thế giới.



Hệ thống đường ống được sử dụng là loại tốt nên không rò rỉ, dưới các bể chứa nước đều có lót nhựa HDPE và đổ bêtông chống thấm. Nước thải được xử lý bằng công nghệ sinh học, không dùng hóa chất. Nước qua xử lý sẽ được khử trùng trước khi cho thoát ra sông, không thải ra ruộng. Trạm được lắp đặt hệ thống ngăn mùi, hút khí nên toàn bộ khí thải sẽ được thu gom về tháp xử lý, giảm thiểu đến 98% mùi hôi. Để tránh ngập lụt làm nước thải tràn ra khu dân cư, dự án sẽ làm cao trình của nền trạm là 3,2m, hồ tiếp nhận nước thải là 4,85m, các hồ xử lý là 3,5m cùng với các biện pháp bảo vệ khác cho môi trường xung quanh trạm.



LAM GIANG

ghi



Liên kết tài trợ:
tim viec lam,tuyen dung,game truc tuyen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét