Thứ Năm, 29 tháng 12, 2011

Nissan lắp ráp xe Renault tại Trung Quốc








(Dân trí) - Trong số nhà sản xuất ô tô của Pháp có mặt tại Trung Quốc, Renault có doanh số thấp nhất trong vài năm trở lại đây. Và một trong những giải pháp là thành lập liên doanh lắp ráp xe tại bản địa.




>> Mercedes sẽ xuất khẩu xe E-Class từ Trung Quốc






>> BMW sẽ xuất khẩu xe lắp ráp tại Trung Quốc















Xe Renault Laguna













Trong 10 tháng đầu năm 2011, doanh số của Renault tại Trung Quốc chỉ đạt 15.958 xe, một con số khiêm tốn nhưng đã tăng 49% so với cùng kỳ năm 2010.













Tình hình hoạt động yếu kém của Renault so với PSA Peugeot Citroen do nhiều nguyên nhân. Một nguyên nhân quan trọng là cả Peugoet và Citroen đều có mặt tại Trung Quốc được hơn 20 năm, quãng thời gian đủ để họ xây dựng thương hiệu với khách hàng tại đây. Trong khi đó, Renault còn khá mới với thị trường Trung Quốc và gần như chưa có tên tuổi tại đây.













Nguyên nhân khác giải thích cho doanh số thấp của Renault là hãng không có nhà máy lắp ráp tại Trung Quốc. Do đó, tất cả xe hãng bán tại đây đều phải nhập khẩu nên giá cao và hãng khó có thể thiết kế xe theo đặc thù thị trường.













Để giải quyết vấn đề thứ hai này, Nissan vừa kí kết thỏa thuận với Dongfeng Motor, một công ty nhà nước, để sản xuất xe Renault (Nissan và Renault là liên minh). Tuy nhiên, do xe được tiêu thụ dưới thương hiệu Renault và tại các đại lý của Renault nên sẽ phải thành lập liên doanh giữa Dongfeng và Renault theo quy định của chính phủ Trung Quốc.













Hiện chưa rõ mẫu xe nào của Renault sẽ được sản xuất tại Trung Quốc. Việc này phụ thuộc vào phân khúc thị trường mà hãng muốn nhắm đến. Hãng có thể nỗ lực tăng doanh số ở phân khúc xe giá rẻ bằng việc sản xuất các mẫu xe như Twingo, Clio hoặc thậm chí là



Dacia


. Hoặc hãng có thể thử sức ở phân khúc xe hạng trung với các mẫu như Laguna, Latitude và Koleos - ba mẫu xe hiện đã có mặt tại Trung Quốc.













Phương Ka






Theo

Leftlane







Liên kết tài trợ:
tim viec lam,tuyen dung,game truc tuyen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét