Thứ Năm, 29 tháng 12, 2011

Truy tìm căn nguyên "bệnh lạ" ở hai phụ nữ khốn khổ








(Dân trí) - Hôm nay (29/12) bệnh viện Chợ Rẫy sẽ tiến hành chẩn đoán nội viện để tìm căn nguyên và hướng điều trị cho Thạch Thị Sa Ly và Kiều Thị Mỹ Dung hai người phụ nữ khốn khổ đã phải sống chung với khối u hàng chục năm qua.




>>  Hai phụ nữ trẻ mắc bệnh “lạ”













BS Trường Sơn đến thăm và tặng quà động viên bệnh nhân Sa Ly (ảnh Minh Hiển)





Cảm thông với nỗi khổ của hai người bệnh, sau cuộc họp với các phòng ban và những chuyên gia đầu ngành (Tai - Mũi - Họng, Thẩm mỹ, Phỏng - Tạo hình, phẫu thuật tim, chẩn đoán hình ảnh của bệnh viện), BS Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy đã quyết định tiếp nhận hai bệnh nhân Sa Ly (36 tuổi) và Mỹ Dung (22 tuổi) về bệnh viện điều trị.






Trong hai ngày 24 và 26/12 cả hai bệnh nhân đã được đón về Chợ Rẫy và được sắp xếp ở cùng trong một phòng. Chiều ngày 28/12, đích thân BS Trường Sơn đã đến thăm hỏi và tặng quà động viên khích lệ tinh thần của cả bệnh nhân lẫn người thân.









Theo kế hoạch dự kiến của bệnh viện, sáng ngày 29/12 các chuyên gia sẽ tiến hành những chẩn đoán cận lâm sàng nội viện, bước đầu tìm hiểu căn nguyên của bệnh và thu thập những tư liệu cần thiết để chuẩn bị cho cuộc hội chẩn vào ngày 03/1/2012.













Chị Mỹ Dung bị các khối bướu làm biến dạng khuôn mặt che kín mắt phải (ảnh Minh Hiển)








Được biết, cả hai bệnh nhân Sa Ly và Mỹ Dung đều phát bệnh từ khi mới chào đời nhưng do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên họ chưa được điều trị. Đến nay bệnh tình đang ngày một chuyển nặng trên cơ thể của chị Sa Ly đã xuất hiện hàng nghìn mụn thịt chèn ép vào hố mắt khiến thị giác của chị bị ảnh hưởng nghiêm trọng, toàn thân luôn trong tình trạng nhức mỏi. Về phần bệnh nhân Mỹ Dung, các khối u chảy xệ làm biến dạng khuôn mặt, che kín mắt bên phải.




Dự kiến, hai bệnh nhân sẽ trải qua nhiều cuộc hội chẩn để tìm nguyên nhân gây bệnh trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ đưa ra các hướng điều trị hiệu quả nhất. Bước đầu bệnh nhân Sa Ly đã được các bác sĩ thăm khám và điều trị các khối u gây đau nhức trên cơ thể.





Vân Sơn





Liên kết tài trợ:
tim viec lam,tuyen dung,game truc tuyen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét