Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2012

Bà cụ 89 tuổi thi "Tiếng hát mãi xanh"



Cụ Trần Thị Túy, sinh năm 1923, lặn lội từ Nha Trang, Khánh Hòa vào TP HCM dự sơ tuyển cuộc thi ca hát dành cho lứa tuổi trung và cao niên lần hai. Cụ gây ngạc nhiên khi hát 'Trăng mờ bên suối' với chất giọng trong trẻo.


>

Ấm áp tình thân ngoài sân khấu Tiếng hát mãi xanh

/

Thí sinh 74 tuổi bị loại khỏi Tiếng hát mãi xanh



Ở tuổi 89, cụ bà Trần Thị Túy vẫn nhanh nhẹn, khỏe mạnh và tinh thần vui tươi. Người nhà của cụ Túy cho biết, cụ có thể hát say sưa, liên tục hơn 10 nhạc phẩm. Những năm 1940, cụ Túy là một trong những giọng ca trên đài phát thanh, cùng thời với nhạc sĩ Phạm Duy.












Cụ bà 89 tuổi Trần Thị Túy.

Cụ bà 89 tuổi Trần Thị Túy.


Vì thế, dù đang sống ở Nha Trang, cụ vẫn nhờ con gái ở TP HCM đăng ký cho mình tham dự cuộc thi "Tiếng hát mãi xanh" lần hai. Đến vòng sơ tuyển, cụ được người nhà hộ tống từ Nha Trang vào Sài Gòn, vừa đi khám tim định kỳ, vừa đến Đài truyền hình TP HCM tham gia thi hát. Khi cụ thể hiện bài

Trăng mờ bên suối

(của nhạc sĩ Lê Mộng Nguyên), khán giả và ban tổ chức đều nhận xét, cụ Túy có chất giọng trong trẻo, khỏe so với tuổi.



Từ ngày 1 đến 10/2, ban tổ chức cuộc thi "Tiếng hát mãi xanh" đón nhận 3.525 thí sinh đăng ký dự thi mùa giải thứ hai. So với năm đầu tiên tổ chức, lượng thí sinh đã tăng hơn 1.000 người.












Cụ Túy được người nhà và khán giả ủng hộ khi đi thi

Cụ Túy được người nhà và khán giả ủng hộ khi đi thi "Tiếng hát mãi xanh".


Trong đó, bảng B (51 - 65 tuổi) có số lượng đăng ký nhiều nhất với 1.743 thí sinh. Số lượng thí sinh ở bảng C (35 - 50 tuổi) xếp thứ hai với 1.474 thí sinh đăng ký. Bảng A - bảng dành cho thí sinh từ 66 tuổi trở lên có số lượng không nhiều, chỉ trên dưới 300. Các thí sinh đều là những gương mặt đầy tiềm năng, hứa hẹn mang đến cho khán giả các màn biểu diễn không thua kém

thí sinh cao tuổi nhất

mùa thi năm ngoái là cụ Lê Thị Nhung (74 tuổi).



Từ ngày 13 đến 17/2, các thí sinh sẽ bước vào vòng sơ tuyển đầu tiên, diễn ra tại Nhạc viện TP HCM. Sau đó, 100 thí sinh có giọng hát xuất sắc mỗi bảng đi tiếp vào vòng sơ tuyển 2, cũng diễn ra tại Nhạc viện.












Gia đình 4 thế hệ đi cổ vũ trong chương trình Tiếng hát mãi xanh. Ảnh: st.

Gia đình 3 thế hệ đi cổ vũ trong chương trình "Tiếng hát mãi xanh" 2011. Ảnh: st.


Năm nay, bên cạnh các thí sinh sống tại TP HCM và các tỉnh lân cận, cuộc thi còn có nhiều thí sinh từ Trà Vinh, Cần Thơ, Cà Mau, Đà Nẵng, Nha Trang, Phan Thiết, Lâm Đồng... đăng ký tham gia.



NSND Trần Hiếu, người từng làm giám khảo vòng chung kết của "Tiếng hát mãi xanh", lần đầu chia sẻ: “Đây là cuộc thi đầy ý nghĩa dành cho lứa tuổi cao niên. Ở tuổi này, họ hát hay hơn, giúp khán giả được nghe những ca khúc một cách sâu sắc hơn, đậm đà hơn bởi ở họ thấm đượm thăng trầm của cuộc sống”.



"Tiếng hát mãi xanh" là cuộc thi đơn ca đầu tiên dành cho lứa tuổi trung và cao niên trên cả nước, do Đài Truyền hình TP HCM tổ chức. Các chương trình đồng hành với cuộc thi được phát sóng vào 22h30 thứ năm hàng tuần trên HTV7.




Thoại Hà





Liên kết tài trợ:
tin tuc online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét