Thứ Năm, 16 tháng 2, 2012

Đồng Nai






Xe giường nằm bốc cháy, 40 hành khách thoát nạn


(Dân trí) - Vừa mở cốp xe để lấy hành lí cho khách bất ngờ phụ xe hoảng hốt phát hiện khói đen đang ngùn ngụt bốc lên ngay bên trong. Sự cố xảy ra khiến 40 hành khách trên xe hoảng loạn tìm đường tháo chạy.














Chiếc xe giường nằm cao cấp phát hỏa ngay dưới khoang chứa hành lí






Vụ cháy xe khách được xác định xảy ra vào khoảng 15h10 chiều 13/2 tại khu vực phường an Bình (thuộc địa bàn thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai). Vào thời điểm trên xe khách giường nằm cao cấp mang BKS: 43P – 001.55 của nhà xe Đình Nhân do tài xế


Nguyễn




n Nhựt (30 tuổi, quê Quang


Nam


) điều khiển lưu thông từ hướng ngã ba Vũng Tàu về cầu Đồng Nai.



Khi đến trước số 37B xa lộ Hà Nội, tổ 13, phường An Bình thì chiếc xe tấp vào lề đường để trả khách. Lúc này phụ xe mở cốp để đưa đồ đạc của hành khách ra ngoài thì phát hiện khói đen bốc lên mù mịt bao phủ toàn bộ khoang chứa đồ.





Ngay khi phát hiện, tài xế Nhựt và phụ xe đã tìm cách đưa 40 hành khách ra bên ngoài ngoài an toàn rồi cầu cứu người dân hai bên đường tìm cách dập lửa. 14 bình CO2 được huy động, khoảng 10 phút sau, khói lửa bên trong khoang chứa hàng của xe khách đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn trước khi 1 xe cứu hỏa của công an tỉnh Đồng Nai đến hiện trường.



Theo một hành khách tên Nguyên (19 tuổi, quê Quảng


Nam


), ngay khi nghe tài xế thông báo chiếc xe bị cháy nhiều người đã mất bình tĩnh tìm mọi cách xô đẩy nhau để xuống xe. Khi đã ra được bên ngoài mọi người sợ chiếc xe phát nổ nên ai cũng bỏ chạy thật xa tạo nên cảnh khá hỗn loạn trên đường. Rất may, sự cố cháy xe không gây thương tích về người.





Tuy nhiên, 1 chiếc xe máy của khách để dưới hầm đã bị cháy xém cùng một số đồ đạc khác bị lửa làm hư hỏng. Ngoài ra nhiều xe máy và hành lí khách bị bột cứu hỏa trong bình CO2 phủ trắng.



Tài xế

Nguyễn




n Nhựt cho biết, chiếc xe được anh khởi hành từ Đà Nẵng đi TP.HCM trên xe có 45 hành khách. Thời điểm bị cháy có tất cả 40 người. Khi phát hiện sự cố anh Nhựt đã bình tĩnh hướng dẫn cho khách thoát ra ngoài. Cũng theo anh Nhựt, lần cuối cùng anh đổ xăng cho xe là tại cây xăng ở khu vực thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận).



Sau khi nhận tin báo, lực lượng chức năng phường An Bình (thành phố Biên Hòa) đã đến hiện trường ghi nhận vụ việc. Đến 17h chiều cùng ngày chiếc xe khách giường nằm cao cấp vẫn nằm tại hiện trường vụ cháy. Cơ quan chức năng đang mở rộng điều tra làm rõ.




Một số hình ảnh về vụ cháy xe khách giường nằm chất lượng cao được PV Dân trí ghi lại:













Chiếc xe phát hỏa khi đang chở 40 hành khách



















Những chiếc khác phủ trắng bột trong bình chữa cháy
















Khói lửa được xác định bốc lên từ khoang chứa hành kí của xe khách









Cơ quan chức năng ghi nhận vụ việc để điều tra







Trung Kiên – Hoàng Thiên




Liên kết tài trợ:
tin tuc online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét