Thứ Hai, 20 tháng 2, 2012

Bé 36 tháng tuổi mất ngón tay vì bỏng điện



Cho tay vào ổ cắm điện trong phòng ngủ, bé trai nhà ở Bình Dương vừa được các bác sĩ cắt bỏ ngón tay cái của bàn tay phải vì vết bỏng gây hoại tử.



Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP HCM cho biết, bệnh nhi nhập viện tuần qua trong tình trạng ngón tay bị trơ xương do vết bỏng điện.



"Các mạch máu nuôi ngón tay đều hỏng khiến ngón tay bị hoại tử. Tháo khớp ngón tay là cách duy nhất nhằm tránh tình trạng nhiễm trùng cho cả bàn tay", một bác sĩ cho biết.



Các bác sĩ khoa Bỏng - Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Nhi Đồng 2 cho biết, bệnh viện vẫn thường tiếp nhận điều trị những trường hợp tương tự. Chính vì thế, để tránh tai nạn cho trẻ, phụ huynh nên che chắn kỹ các ổ cắm điện hoặc thiết kế ổ cắm ngoài tầm tiếp xúc của trẻ. Các dây điện của quạt máy, đèn bàn, chuôi đèn... cũng cần được kiểm tra để tránh tình trạng bong tróc.



Khi trẻ bị phỏng nên rửa hoặc ngâm vết phỏng của bé vào nước sạch. Tuyệt đối không thoa kem đánh răng, nước mắm, rượu trắng hay các loại thuốc thảo dược không rõ nguồn gốc.



"Tốt nhất nên đưa đến các cơ sở y tế càng sớm càng tốt để được khám và điều trị. Tránh tình trạng vết bỏng bị nhiễm trùng hoặc hoại tử".




Trung Hào





Liên kết tài trợ:
tin tuc online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét