Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2012

Giám đốc Liên hoan phim ngắn Đức giao lưu bạn trẻ VN



Heinz Hermanns, giám đốc Liên hoan phim ngắn quốc tế Berlin (Đức), có buổi nói chuyện về 'Nghệ thuật phim ngắn' với bạn trẻ TP HCM. Đây là cơ hội để các nhóm làm phim trong nước giao lưu, giới thiệu tác phẩm của họ.



Trong chuyến thăm Việt Nam, ông Heinz Hermanns dành thời gian cho buổi giao lưu tại Đại học Hoa Sen, TP HCM, diễn ra vào 10h ngày 24/2.



Tại buổi này, ông trình bày những khái niệm cơ bản về phim ngắn và lợi thế của nó so với các thể loại khác. Ông cũng chia sẻ kinh nghiệm về việc xây dựng và phát trỉển kịch bản, quy trình sản xuất phim thuộc thể loại này theo những tiêu chuẩn quốc tế, và kinh nghiệm để đưa phim ngắn đến với các liên hoan thế giới...



Tham gia buổi giao lưu có nhiều nhóm làm phim trẻ tại Việt Nam. Đây là dịp để họ giới thiệu các tác phẩm phim ngắn đã đoạt giải ở những cuộc thi như: 48h, Yxineff...













Heinz Hermanns, giám đốc Liên hoan phim ngắn quốc Tế Berlin, Đức



Heinz Hermanns, giám đốc Liên hoan phim ngắn quốc tế Berlin, Đức


Liên hoan phim ngắn quốc tế Berlin, Đức là một trong những liên hoan phim uy tín trên thế giới, được biết như là lễ hội lâu đời thứ hai tại Berlin, sau Liên hoan phim Berlin.



Năm 1981, ông Heinz Hermanns thành lập và quản lý rạp chiếu phim Eiszeit ở Berlin. Năm 1986, ông làm giám đốc Liên hoan phim tài liệu quốc tế Berlin. Từ đầu năm 1982 đến nay, ông quản lý Liên hoan phim ngắn quốc tế Berlin. Ông còn điều hành Liên hoan phim ngắn Pollicino ở Catania, Italy, từ 1990 đến 1996.



Heinz Hermanns cũng là giám đốc và đồng sáng lập của Liên hoan phim "siêu ngắn" mang tên "Đi dưới lòng đất". Sự kiện điện ảnh này được tổ chức trên tàu điện ngầm Subway Berlin năm 2011.



Ông từng tổ chức các cuộc hội thảo về "Ngôn ngữ phim ngắn" cho sinh viên khắp nơi trên thế giới, cũng như nhiều lần giữ vị trí giám khảo, phê bình và giới thiệu phim ngắn.




Thất Sơn





Liên kết tài trợ:
tin tuc online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét