Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2012

Sức trẻ nổi bật trong chung kết Bài hát Việt 2011



Hầu hết tác giả tham gia Bài hát Việt năm nay đều là những gương mặt mới. 16 bài hát lọt vào chung kết Bài hát Việt, tối 18/2, tại TP HCM, đều là những ca khúc mang hơi thở cuộc sống, gần gũi với giới trẻ.


>

Thái Trinh nhận 'cú đúp' Bài hát Việt tháng 12













16 ca khúc xuất sắc được trình diễn một lần nữa ở đêm chung kết. Đây là dịp để khán thính giả yêu thích chương trình có thể nghe lại các ca khúc đoạt giải cao trong tổng cộng 63 ca khúc của 7 liveshow năm 2011. Uyên Linh và Trung Quân Idol đã có một phần biểu diễn live xuất sắc với bản pop ballad




16 ca khúc xuất sắc được trình diễn một lần nữa ở đêm chung kết. Đây là dịp để khán thính giả yêu thích chương trình có thể nghe lại các ca khúc đoạt giải cao trong tổng cộng 63 ca khúc của 7 liveshow năm 2011.



Uyên Linh và Trung Quân Idol có một phần biểu diễn live xuất sắc với bản pop ballad "Nơi ấy có cha" của tác giả Phạm Thanh Hà. Giọng hát nội lực của Uyên Linh kết hợp với chất giọng sáng, trong và ấm của Trung Quân tạo nên một màn biểu diễn thu hút. Ca khúc này cũng là sáng tác đầu tay của Phạm Thanh Hà, thể hiện sự trân trọng của tác giả đối với công ơn sinh thành của cha mẹ.














So với những đêm chung kết và gala của các mùa trước thì điểm nổi bật của năm nay chính là sức trẻ. Hàng loạt những gương mặt còn ít cả tuổi đời lẫn tuổi nghề như Anh Khang, Tạ Quang Thắng, Đinh Mạnh Ninh, Thái Trinh, Thùy Hoàng Diễm, Võ Việt Phương, Nguyễn Đức Cường... Các tiết mục trong chương trình được dàn dựng công phu, đan xen lẫn nhau đã lôi cuốn được khán giả. Văn Mai Hương thể hiện ca khúc



So với những đêm chung kết và gala của các mùa trước thì điểm nổi bật của năm nay chính là sức trẻ. Hàng loạt gương mặt còn ít cả tuổi đời lẫn tuổi nghề như Anh Khang, Tạ Quang Thắng, Đinh Mạnh Ninh, Thái Trinh, Thùy Hoàng Diễm, Võ Việt Phương, Nguyễn Đức Cường... Các tiết mục trong chương trình được dàn dựng công phu, đan xen lẫn nhau đã lôi cuốn được khán giả. Văn Mai Hương thể hiện ca khúc "Vẫn yêu" của tác giả Hoàng Nhã.












Pha Lê thu hút khi cô diện một bộ vest trắng lich lãm, gợi cảm. Cô biểu diễn ca khúc



Pha Lê thu hút khi diện một bộ vest trắng lịch lãm, gợi cảm. Cô biểu diễn ca khúc "Vỏ bọc" của Lưu Thiên Hương một cách tự tin, lôi cuốn. Bài hát có ca từ khá rock và cá tính nhưng thông điệp mà tác giả muốn gửi gắm hết sức giản đơn: tình cảm giữa người và người mới là thứ quan trọng chứ không phải là những thứ xa xỉ hay hào nhoáng.















"Đi thôi" của cô gái từng đoạt cú đúp ở liveshow

Bài hát Việt tháng 9

- Thùy Hoàng Diễm một lần nữa được thăng hoa trên sân khấu qua phần biểu diễn của Tiêu Châu Như Quỳnh. Ca khúc mang giai điệu sôi nổi, tiết tấu nhanh và rộn ràng thể hiện sức sống căng tràn và những mơ ước về cuộc sống của tuổi trẻ.















"Đứng yên" của Thái Trinh cũng nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả. Cô bé chinh phục người nghe không những bằng một giọng hát cao vút, đầy cảm xúc mà còn bằng vẻ bề ngoài xinh xắn, dễ thương. Bài hát được Thái Trinh sáng tác vào năm cô học lớp 10, phần nào chứng tỏ được tài năng và sự đam mê của cô gái này.












Lê Minh Trung, tác giả của ca khúc



Lê Minh Trung, tác giả của ca khúc "Cô gái Việt" với giai điệu rộn ràng, không giấu được cảm xúc vui mừng khi lần đầu tiên tham gia sân chơi Bài hát Việt và lọt vào chung kết năm. Mai Trang là ca sĩ thể hiện đầy tự tin ca khúc này trong đêm chung kết.















"Trả lại cho em" của Dương Cầm gây ấn tượng mạnh với khán giả về cả chủ đề lẫn giai điệu. Ca khúc được chính tác giả phối khí, có lẽ vì thế mà Dương Cầm có đầy đủ cảm xúc để tạo ra những đoạn cao trào, kịch tính làm điểm nhấn.












Anh Khang thể hiện chính ca khúc do anh sáng tác mang tên



Anh Khang thể hiện chính ca khúc do anh sáng tác mang tên "Lời mẹ ru".












Hà Okio hồn nhiên và trong trẻo với ca khúc



Hà Okio hồn nhiên và trong trẻo với ca khúc "Nơi ấy".















"Ngôi sao trong đêm" của Tạ Quang Thắng mang âm hưởng pop. Anh cũng chính là người biểu diễn ca khúc này và nhận được nhiều sự ủng hộ của khán thính giả bằng một lối trình diễn bản năng, tự nhiên.












Đinh Mạnh Ninh và Re-cycle Band kết thúc đêm diễn lần lượt bằng hai ca khúc ca khúc



Đinh Mạnh Ninh và Re-cycle Band kết thúc đêm diễn lần lượt bằng hai ca khúc ca khúc "Những ô cửa sắc màu" mang âm hưởng pop và "Những điều nhỏ nhoi" do Re-cycle Band sáng tác. Đêm gala trao giải Bài hát Việt 2011 diễn ra vào lúc 21h, ngày 19/2, tại nhà hát Quân Đội TP HCM, truyền hình trực tiếp trên VTV3.



Hoàng Dung




Ảnh

:

Bá Ngọc













Liên kết tài trợ:
tin tuc online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét