Thứ Sáu, 9 tháng 3, 2012

Giá dầu tăng trở lại








(Dân trí) - Sau khi sụt mạnh xuống mức thấp nhất trong gần 2 tuần, phiên giao dịch đêm qua giá dầu đã phục hồi khá nhanh và lượng giao dịch cũng tăng nhờ những tin tốt về tình hình việc làm tại Mỹ cũng như tiến triển tại Hy Lạp.




>> Giá xăng bất ngờ tăng 2.100 đồng/lít






>> Đón tin xấu, giá dầu quay đầu giảm mạnh






Số liệu mới nhất về thị trường lao động Mỹ cho thấy trong tháng 2 vừa qua, đã có thêm 216.000 người được các công ty tuyển dụng trong lĩnh vực tư nhân, cao hơn mức kỳ vọng trước đó. Điều này khiến các nhà đầu tư hy vọng rằng tình hình thị trường việc làm tại Mỹ sẽ phục hồi nhanh hơn. Trong ngày thứ Sáu tới, chính phủ Mỹ sẽ công bố toàn bộ các dữ liệu về việc làm trong tháng 2 đối với cả khu vực tư nhân lẫn khu vực công.












Giá dầu đã phục hồi với mức tăng khá mạnh







Những thông tin này cùng với việc 30 ngân hàng và quỹ hưu trí sẵn sàng chấp thuận đề xuất hoán đổi trái phiếu của chính phủ Hy Lạp đã đem niềm tin trở lại với các nhà đầu tư. Trên sàn New York, giá đầu thô ngọt nhẹ chốt ngày ở mức 106,16 USD/thùng, tăng 1,46 USD tương dương 1,39% so với ngày trước đó. Tại London, dầu Brent giao tháng 4 cũng phục hồi 1,75%, lên mức 124,12 USD/thùng.








“Sự đảo chiều của đồng USD sau khi có tin nhiều nhà đầu tư tư nhân sẵn sàng tham gia giải cứu Hy Lạp đã giúp các nhà đầu tư tự tin hơn với rủi ro của giá dầu”, Addison Armstrong, giám đốc nghiên cứu thị trường tại Tradition Energy, Connecticut nhận định.








Cùng với sự đi lên của giá, khối lượng giao dịch thành công cũng tăng. Theo dữ liệu của

Reuters,

khối lượng dầu Brent được giao dịch đã vượt 14% so với mức trung bình 30 ngày qua còn lượng dầu thô tại Mỹ được giao dịch cũng cao hơn mức trung bình 30 ngày 10%.








Thanh Tùng




Theo CNBC




Liên kết tài trợ:
tin tuc online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét