Thứ Sáu, 9 tháng 3, 2012

Thanh Hóa:Chồng chị Vũ Thị Hà đã ra đi mãi mãi






(Dân trí) - Chiều 5/3, PV Dân trí cùng chính quyền địa phương đến trao số tiền 1.400.000đ từ bạn đọc ủng hộ đến gia đình chị Vũ Thị Hà, thôn Xa Vệ, xã Hoằng Trung, huyện Hoằng Hóa, nhân vật trong bài viết: “Tủi phận người phụ nữ nuôi chồng bệnh tật và hai con mù lòa”.




>> Tủi phận người phụ nữ nuôi chồng bệnh tật, 2 con mù lòa





Trở lại thăm gia đình chị Hà trong một ngày giá lạnh và mưa phùn không ai cầm nổi nước mắt khi nhìn cảnh chị Hà héo úa trong bộ quần áo đã cũ, đầu quấn khăn tang chồng, ôm hai đứa con mù lòa của mình bên bàn thờ anh Bình (chồng chị Hà) còn nghi ngút khói nhang.









Đại diện chính quyền địa phương trao quà bạn đọc đến chị Hà.









Người phụ nữ bất hạnh ấy không biết rồi đây sẽ đứng lên bằng cách nào khi không có người chồng bên cạnh để nuôi những đứa con tật nguyền và bố mẹ chồng ngoài 80 tuổi cũng bệnh nặng.



Chồng chị Hà đã ra đi vì căn bệnh ung thư, căn bệnh khi được phát hiện đã ở giai đoạn cuối. Thương chồng, chị vét toàn bộ số lúa trong thùng mang đi bán rồi vay thêm được ít tiền mang anh ra bệnh viện K Hà Nội để mong kéo dài thêm sự sống cho anh. Nhưng rồi cũng “lực bất tòng tâm” khi số tiền ít ỏi đã hết, chị đành mang chồng về chờ chết.







Để mặc cho nước mắt lã chã rơi trên khuôn mặt gầy gò khắc khổ, chị Hà tâm sự: “Khổ lắm cô ơi, vay mãi rồi người ta cũng không cho vay nữa nên đành bất lực nhìn chồng vật lộn với đau đớn, bệnh tật cho đến lúc chết”.





“Lúc anh ấy biết mình không thể sống được nữa, còn vào xem thùng lúa còn nhiều không, thấy chẳng còn gì anh ấy còn khóc bảo bán hết lấy gì mà ăn, rồi xin lỗi tôi vì chết đi để lại những đứa con tật nguyền và bố mẹ chồng cũng mang bệnh”, chị Hà nghẹn ngào cho biết.





Khi nhận trên tay số tiền bạn đọc ủng hộ, chị Hà vừa khóc vừa nói lời cảm ơn chân thành đến bạn đọc, những nhà hảo tâm đã giúp đỡ gia đình chị.









Chị Hà nghẹn ngào khi nhớ lại những lời nói của chồng trước lúc ra đi.







Chị Nguyễn Thị Luân, cán bộ xã Hoằng Trung nói: “Chồng chị Hà đã mất, gánh nặng oằn lên vai chị, một mình phải nuôi hai đứa con mù lòa và một đứa đang học cao đẳng, bố mẹ chồng thì cũng bệnh tật. Địa phương chúng tôi cũng khó khăn nên rất mong nhận được sự quan tâm giúp đỡ của bạn đọc để chị Hà có thêm nghị lực sống nuôi các con. Thay mặt chính quyền địa phương, tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc đến cơ quan báo chí, các nhà hảo tâm đã quan tâm giúp đỡ gia đình chị Hà cũng như giúp đỡ địa phương trong thời gian qua”.






Nguyễn Thùy
















Liên kết tài trợ:
tin tuc online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét