Chủ Nhật, 4 tháng 3, 2012

Hà Tĩnh:Gần 30 triệu đồng tiếp tục đến với bà Ngô Thị Diễn






(Dân trí) - Sáng 28/2/2012, PV Dân trí cùng đại diện chính quyền địa phương lại trao tiếp 28.600.000 đồng tiền của các nhà hảo tâm gửi giúp gia đình bà Ngô Thị Diễn, thôn Song Hồng, xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân.




>> Bà ăn xin nuôi mộng học chữ cho cháu






>> Quà bạn đọc đến với bà ăn xin nuôi mộng học chữ cho cháu





Bà Diễn Sinh ra trong một gia đình hoàn cảnh khó khăn ở huyện Can Lộc lại mồ côi bố mẹ sớm. Nhờ vào mối quen biết nên ông Nguyễn Văn Hóa ở xã Xuân Liên đến hỏi cưới xin bà về làm vợ 2. Cuộc đời mưu sinh mong có một ngày tươi sáng cho con cho cháu. Nhưng cái nghèo cái khó cứ bủa vây cuộc đời bà, chồng mất sớm vì bệnh tật, đứa con gái duy nhất thì bị bệnh thần kinh, để lại cho bà 2 đứa cháu dại khờ, côi cút. Không ruộng đất để canh tác, không nghề nghiệp nên hàng ngày 3 bà cháu phải lang thang đầu đường xó chợ để xin ăn kiếm sống qua ngày.


Sau khi báo Dân trí đưa tin, bà đã đón nhận được nhiều sự quan tâm chia sẻ của bạn đọc gần xa. Nhưng vì bà đã gần 90 tuổi, không còn được minh mẫn nên các khoản tiền các nhà hảo tâm gửi giúp, chính quyền xã Cương Gián đã thống nhất trực tiếp nhận thay để có biện pháp chi tiêu hợp lý cho gia đình như sửa lại nhà và mua thêm những vật dụng cần thiết sinh hoạt hằng ngày... Số tiền còn lại địa phương sẽ lập sổ tiết kiệm riêng cho bà.







Bà Ngô Thị Diễn nhận 28.600.000 đồng tiền kết chuyển quỹ nhân ái tuần 02 tháng 2-2012 của các nhà hảo tâm gửi giúp






Số tiền

28.600.000 đồng

của các nhà hảo tâm gửi giúp cho bà Diễn lần này đã được ông Nguyễn Quang Trung, Phó Chủ tịch UBMTTQ xã Cương Gián trực tiếp nhận. Thay mặt chính quyền địa phương cũng như gia đình, ông Trung cho biết: “Tính đến hôm nay đã nhận được

61.100.000 đồng



150US

D của các nhà hảo tâm gửi giúp gia đình bà Diễn. Chúng tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến các nhà hảo tâm, đến Báo Dân trí đã quan tâm, chia sẻ và ủng hộ cho gia đình bà và chúng tôi sẽ có kế hoạch sử dụng hợp lý cho bà đồng thời vận động cháu Thảo được đến trường đi học sớm”.



Ngọc Tú – Cao Cường










Liên kết tài trợ:
tin tuc online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét