Thứ Năm, 1 tháng 3, 2012

Quảng Nam: Chi hơn 25 tỷ đồng để khuyến học năm 2011








(Dân trí) - Đó là tổng các khoản chi cấp học bổng, khen thưởng, hỗ trợ cho học sinh sinh viên nghèo hiếu học, học giỏi của tỉnh Hội khuyến học Quảng Nam được thông báo tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2011, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2012.















Năm 2011, toàn tỉnh Hội Quảng Nam đã chi hơn 25 tỷ đồng cấp học bổng khen thưởng, hỗ trợ HS, SV.





Theo đó, tại hội nghị diễn ra ngày 29/2, tại Tam Kỳ, Quảng Nam, Hội Khuyến học Quảng Nam cho biết: toàn tỉnh Hội trong năm vừa qua đã cấp hơn 105 nghìn suất học bổng, khen thưởng, hỗ trợ HS-SV nghèo hiếu học, học giỏi với tổng trị giá hơn 25 tỷ đồng. So với năm trước đó (2010), tăng khoảng 10 tỷ đồng



Ngoài duy trì các Quỹ giải thưởng Phan Châu trinh, Võ Chí Công, Huỳnh Thúc Kháng, học bổng Lá Xanh, SPELL, các suất học bổng khuyến học, khuyến tài kịp thời hỗ trợ, tuyên dương các em học sinh, Hội đã phối hợp với các đơn vị tài trợ khuyến học xây dựng 12 nhà tình thương, hỗ trợ vật liệu công trình vệ sinh, cấp xe đạp, sách tham khảo, vở học…



Tại hội nghị, nhiều mô hình khuyến học sáng kiến của các cơ sở Hội tại các huyện, thành trong toàn tỉnh cũng được chia sẻ. Trong đó, có Quỹ ươm mầm Tây Giang duy trì từ năm 2006 đến nay đã đưa số học sinh thi đỗ đại học, cao đẳng… tại huyện miền núi còn nhiều khó khăn này từ con số không đáng kể lên đến gần 300 em.



Ông Arất Hơn, Chủ tịch Hội Khuyến học Tây Giang, cho biết: “Trước đây thậm chí, bà con đồng bào Cơtu ở Tây Giang còn không biết đến khái niệm khuyến học. Thầy có giáo phải đến nhà tìm cho được học trò. Nay thì trường lớp đã nhộn nhịp. Việc học được chú trọng hơn từ trong ý thức của người dân. Và Quỹ khuyến học ươm mầm Tây Giang đã góp phần động viên các em học sinh ở đây bền chí học tập, học xong phổ thông, học lên cao đẳng, đại học”.














Ông Arất Hơn, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Tây Giang chia sẻ công tác khuyến học ở huyện miền núi tại hội nghị.






Hội Khuyến học huyện Thăng Bình cũng chia sẻ hiệu quả từ phong trào khuyến học khuyến tài, trong nhiều năm liền qua, Thăng Bình năm nào cũng có học sinh thi đỗ thủ khoa đại học. Điểm sáng phong trào khuyến học ở Thăng Bình là hình thành các dòng tộc khuyến học hay các mô hình khuyến học sáng tạo như “nàng dâu khuyến học”. Từ hiệu quả phong trào, mô hình đã lan rộng từ ở ở một, hai xã ra khắp các xã trên địa bàn huyện.



Năm nay, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Nam đã đề ra phương hướng hoạt động hướng tới chú trọng chất lượng hoạt động của các cấp cơ sở, đẩy mạnh phối hợp hoạt động với các tổ chức, đơn vị liên quan, làm tốt các dự án đang có và tiếp tục vận động xã hội hóa khuyến học... góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ, cụ thể hơn chủ trương “cả nước trở thành một xã hội học tập” trên địa bàn Quảng Nam.




Khánh Hiền




Liên kết tài trợ:
tin tuc online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét